วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย



                  
1. จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้าขอข้าวขอแกง
ขอแหวนทองแดงผูกมือน้องข้าขอช้างขอม้าให้น้องข้าขี่
ขอเก้าอี้ให้น้องข้านั่ง ขอเตียงตั้งให้น้องข้านอน
ขอละครให้น้องข้าดู ขอยายชูเลี้ยงน้องข้าเถิด
ขอยายเกิดเลี้ยงตัวข้าเอง
………………………………………..
2. แมงมุมลายตัวนั้น
ฉันเห็นมันสงสารเหลือทน
วันหนึ่งมันถูกฝน ไหลลงจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลับตา
มันรีบไต่ขึ้นฟ้า หันหลังมาทำตาลุกวาว
………………………………………..
3. Are you sleeping? Are you sleeping?
Brother’s Jhone > Brother’s Jhone?
Morning bell are ringging.
Morning bell are ringging.
Ding ding dong ding ding dong.
………………………………………..
4. หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว ลูกแมวเหมียว ลูกแมวเหมียว หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว ขนมันคล้าย
สำลี………………..
……………………………………….
5. โผล่มาจากขอบฟ้า เค้ามาในยามเช้า
ส่องแสงให้เรา อบอุ่นสบาย
เค้าลอยข้ามเราไป จมหายไปในยามเย็น
พรุ่งนี้เราก็จะเห็น เค้าโผล่อีกทีที่เดิม
พระอาทิตย์ ยิ้มแฉ่ง ^O^ แก้มแด๊งแดง
แต่งตัว ทาแป้งโผล่มา ยามเช้าตรู่ ~~ ฮู๊ ฮู ~~
พระอาทิตย์ ยิ้มแฉ่ง ^O^ แก้มแด๊งแดง
แต่งตัว ทาแป้งโผล่มา ส่งยิ้มให้คุณหนู
ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
………………………………………..
6. เต่า เต่า เต่า / เต่านั้นมีสี่ขา / สี่ตีนเดินมา / มันทำหัวผลุบ ผลุบ โผล่ โผล่ / มันทำหัวผลุบ
ผลุบ โผล่ โผล่
………………………………………..
7. จับปูดำ ขยำปูนา
จับปูม้า คว้าปูทะเล
สนุกจริงเลย ชะเลยนอนเปล
จะโอละเห่นอนเปล หลับไป
………………………………………..
8. เรามีตาไว้ดู เรามีหูไว้ฟัง เวลาใครสอนใครสั่ง ต้องตั้งใจฟัง ต้องตั้งใจดู
………………………………………..
9. เพลง อึ่งอ่าง
อึ่งอ่างมันนั่งข้างโอ่ง มานั่งหลังโก่งจะคอยกินมด
เด็กเอ๋ยเจ้าอย่าพูดปด เด็กเอ๋ยเจ้าอย่าพูดปด
จะกลายเป็นมดอาหารอึ่งอ่าง
………………………………………..
10. เพลง แตงโม
แตงโมผลใหญ่ ๆๆ เกิดขึ้นได้จากเม็ดแตงเม็ดเล็ก จำไว้นะพวกเด็ก ๆ จำไว้พวกเด็ก ๆๆ เม็ดแตง
เม็ดเล็กกลายเป็นแตงผลใหญ่
………………………………………..
11. เด็กเอ๋ย..เด็กดี ต้องมีหน้าที่ 10 อย่างด้วยกัน
หนึ่งนับถือศาสนา
สองรักษาธรรมเนียมมั่น
สามเชื่อพ่อแม่ครูอาจารย์
สี่วาจานั้นต้องสุภาพอ่อนหวาน
ห้ายึดมั่นกตัญญู
หกเป็นผู้รู้รักการงาน
เจ็ดต้องศึกษาให้เชี่ยวชาญ ต้องมานะบากบั่น ไม่เกียจไม่คร้าน
แปดรู้จักออมประหยัด
เก้าต้องซื่อสัตย์ตลอดกาล น้ำใจนักกีฬากล้าหาญ ให้เหมาะกับกาล สมัยชาติพัฒนา
สิบบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ รู้บาปบุญคุณโทษ สมบัติชาติต้องรักษา
เด็กสมัยชาติพัฒนา จะเป็นเด็กที่พา ชาติไทยเจริญ
………………………………………..
12. รำระบำชาวเกาะ ไพเราะเสนาะจับใจ สายน้ำหลั่งไหล สายน้ำหลั่งไหล กระทบหาดทราย
ดังครื่นๆกระทบหาดทรายดังครื่นๆ
………………………………………..
13. ต้วมๆเตี้ยมๆออกมาจากไข่
เจ้าหนอนตัวใหญ่ลูกใครกันหนอ
กระดึบ กระดึบไป
กระดึบ กระดึบไป
กระดึบ กระดึบไป บนใบไม้อ่อน
……………………………………….
14. ฉันเป็นกาต้มน้ำ อ้วน เตี้ย ม่อ ต้อ
นี่คือหูของฉัน นี่คือพวยกางอ
ยามเมื่อน้ำมันเดือดวู้.. ยามเมื่อน้ำมันเดือด
ยกฉันลงแล้วก็ชงฉันหน่อย
………………………………………..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น